6 นักฟุตบอล ฝีมือระดับเทพที่เคยดังในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน

การจัดอันดับนักฟุตบอลที่เคยดังที่สุดในอดีตมักพิจารณาจากหลายปัจจัย อาทิเช่น ฝีมือการเล่น, ประตูที่ทำได้, การคว้ารางวัลต่างๆ และการยอมรับจากแฟนฟุตบอลทั่วโลก หากพิจารณาจากข้อมูลในอดีตถึงปัจจุบัน นี่คือรายชื่อ 6 นักฟุตบอลที่เคยมีชื่อเสียงอย่างมากตลอดกาล

ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi) – จากข้อมูลของ Sportsadda ลิโอเนล เมสซี่ถือเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล โดยมีสถิติการทำประตูมากถึง 802 ประตูและคว้าถ้วยรางวัลไปได้ถึง 42 ถ้วย รวมถึงการคว้าแชมป์ฟีฟ่าเวิลด์คัพกับทีมชาติอาร์เจนตินาด้วย นอกจากนี้ เมสซี่เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่สามารถคว้าโกลเดนบอลได้สองครั้งในฟีฟ่าเวิลด์คัพ

เปเล่

เปเล่ (Pele) – เป็นผู้เล่นที่ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยมีสถิติการทำประตูมากถึง 767 ประตูและคว้าถ้วยรางวัลไปได้ 26 ถ้วย นอกจากนี้ยังชนะฟีฟ่าเวิลด์คัพถึงสามครั้งกับทีมชาติบราซิล

 

ดีเอโก้ มาราโดน่า

ดีเอโก้ มาราโดน่า (Diego Maradona) – โดดเด่นในเรื่องการควบคุมลูกบอลและการเลี้ยงบอลอย่างมีเทคนิคสูง โดยมีสถิติทำประตู 353 ประตูและได้ถ้วยรางวัลมา 12 ถ้วย รวมทั้งการชนะเวิลด์คัพปี 1986 กับทีมชาติอาร์เจนตินา

 

โยฮัน ครัฟฟ์

โยฮัน ครัฟฟ์ (Johan Cruyff) – ตำนานจากเนเธอร์แลนด์ที่มีชื่อเสียงจากแนวทางการเล่นที่เรียกว่า “Total Football” มีสถิติการทำประตู 433 ประตูและช่วยทีมได้ 22 ถ้วยรางวัล

 

ซีเนอดีน ซีดาน
ซีเนอดีน ซีดาน (Zinedine Zidane) – เป็นผู้เล่นชาวฝรั่งเศสที่มีเทคนิคการควบคุมบอลที่น่าทึ่ง มีสถิติทำประตู 156 และได้รับถ้วยรางวัลทั้งหมด 16 ถ้วย นอกจากนี้ยังช่วยทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟีฟ่าเวิลด์คัพปี 1998

 

เฟเรนซ์ ปุสกัส

เฟเรนซ์ ปุสกัส (Ferenc Puskas) – ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีชื่อเสียงจากการเป็นนักยิงประตูที่ยอดเยี่ยม มีสถิติทำประตูสูงและยังเป็นตำนานของทีมชาติฮังการี ตลอดจนกับทีมเรอัล มาดริด

ผู้เล่นเหล่านี้ได้ทิ้งมรดกไว้ในวงการฟุตบอลด้วยฝีเท้าและความทุ่มเทของพวกเขา รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์ผ่าน บ้านผลบอล แมตช์การแข่งขันที่ตราตรึงในความทรงจำของแฟนบอลทั่วโลก

และนี่คือบางส่วนของนักฟุตบอลที่ควรจะจดจำเป็นตำนานไปตลอดกาล

Tags : , , , ,