มิดฟิลด์ดาวเด่นลิเวอร์พูล : โดมินิค โซบอสซ์ไล Dominik Szoboszlai

มิดฟิลด์ดาวเด่น “โดมินิค โซบอสซ์ไล” Dominik Szoboszlai

โดมินิค โซบอสไล (Dominik Szoboszlai) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวฮังการีที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยเกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ค.ศ. 2000
มีความเก่งกาจทั้งในด้านการควบคุมบอล การส่งบอล และการยิงประตู ซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีความสามารถและถูกจับตามองอย่างมากในยุโรป

เขาเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรลีเฟอริงในฤดูกาล 2017/18 และมีบทบาทสำคัญในทีมทันที จากนั้นไม่นาน โซบอสไล ได้ย้ายไปร่วมทีมเร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ซึ่งเขาได้รับชื่อเสียงจากการช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกและบอลถ้วยในออสเตรียอย่างต่อเนื่อง

โซบอสไล

ผลงานของเขาทำให้ โซบอสไล กลายเป็นหนึ่งในขวัญใจของแฟนบอล และถูกหลายๆ สโมสรในยุโรปให้ความสนใจ
พัฒนาการของเขาในฐานะนักฟุตบอลนั้นโดดเด่น เขามีความสามารถพิเศษในการสร้างสรรค์เกม และการยิงจากระยะไกล ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนมากมาย นอกจากนี้ เขายังมีผลงานที่น่าประทับใจในระดับสโมสร ในฤดูกาล 2022/23 โดมินิค โซบอสไลได้ลงเล่นทั้งหมด 46 เกม ทำได้ 10 ประตู และมีส่วนร่วมในการทำประตูอีก 13 ครั้ง

ในฐานะนักฟุตบอลที่มีความสามารถพิเศษและเป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลทั่วโลก โดมินิค โซบอสไลได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่มีศักยภาพสูงและมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า

โดมินิค โซบอสไล และทำไมถึงได้เบอร์ 8 ของทีมลิเวอร์พูล

โดมินิค โซบอสไล เป็นนักฟุตบอลชาวฮังการีที่มีความสามารถหลากหลายในการเล่นเป็นมิดฟิลด์ โดยเขาสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์, มิดฟิลด์ด้านขวา หรือแม้กระทั่งเป็นมิดฟิลด์รุก
และในปี 2023, โซบอสไลได้กลายเป็นนักเตะคนใหม่ของทีม ลิเวอร์พูล โดยได้รับการแต่งตั้งให้สวมใส่เสื้อหมายเลข 8

เขาเริ่มแรกกับสโมสร FC Liefering ก่อนจะย้ายมาเล่นที่ Red Bull Salzburg และ RB Leipzig

ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล เขามีประสบการณ์ในการรับชัยชนะหลากหลายรายการพร้อมกับทีมเก่าของเขา ตั้งแต่ช่วยให้ Red Bull Salzburg ได้แชมป์ลีกและคัพในปี 2018-2019 และ 2019-2020
และรวมไปถึงการช่วยให้ RB Leipzig คว้าถ้วย DFB-Pokal ในประเทศเยอรมนีได้สองฤดูกาลต่อกัน
เขายังมีชื่อเสียงในการทำประตู โดยสามารถยิงได้อย่างน้อยเก้าประตูในทุกๆฤดูกาลของอาชีพการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขา

การได้รับหมายเลขเสื้อ 8 ของทีมลิเวอร์พูลแสดงถึงความไว้วางใจและการคาดหวังที่สูงมากจากทางสโมสร เนื่องจากหมายเลขนี้เคยถูกสวมใส่โดยผู้เล่นชั้นนำและเป็นตำนานของทีมอย่างสตีเว่น เจอร์ราร์ดมาก่อน ดังนั้น การได้เบอร์นี้ไม่เพียงแต่แสดงถึงความสำคัญที่ลิเวอร์พูลมอบให้กับโซบอสไล แต่ยังแสดงถึงความคาดหวังที่พวกเขามีต่อการกระทำและผลงานของเขาบนสนามด้วย

โซบอสซ์ไล

ค่าตัวของ โดมินิค โซบอสไล

โดมินิค โซบอสไล เป็นกองกลางชาวฮังการีที่ได้ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลในปี 2023 ด้วยค่าตัวค่อนข้างสูง สะท้อนถึงความสามารถและศักยภาพที่เขามี

  • ค่าตัวการย้ายทีม: ลิเวอร์พูลได้ทำการยืนยันการย้ายทีมของโดมินิก โซบอสไลจาก RB Leipzig ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์หรือประมาณ 70 ล้านยูโร 465239 ซึ่งทำให้ดีลการย้ายทีมนี้กลายเป็นหนึ่งในการซื้อขายที่มีมูลค่าสูงสุดของสโมสรในช่วงเวลานั้น

การย้ายทีมด้วยมูลค่าสูงแสดงให้เห็นถึงความคาดหวังของลิเวอร์พูลที่มีต่อโดมินิค โซบอสไล ทั้งในด้านการปรับปรุงคุณภาพของทีมและการเสริมสร้างเกมรุกให้ดียิ่งขึ้น โดยเขามีความสามารถในการเล่นได้หลายตำแหน่งในแดนกลาง ทั้งในตำแหน่งกองกลางตัวกลาง, กองกลางตัวรุก และปีกขวา นอกจากนี้ยังสามารถสร้างโอกาสและทำประตูได้อย่างเป็นผลสัมฤทธิ์ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ลิเวอร์พูลต้องการเสริมเข้ามาในทีม 40

ด้วยการย้ายทีมครั้งนี้ โดมินิค โซบอสไล ยังคงถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษและเป็นหน้าใหม่ที่น่าจับตามองในพรีเมียร์ลีก บทบาทและผลงานของเขาในการแข่งขันกับลิเวอร์พูลจะเป็นตัวชี้วัดถึงคุ้มค่าของการลงทุนมูลค่าสูงที่สโมสรได้จ่ายไปเพื่อได้เขามาร่วมทีม.

ตำแหน่ง โดมินิค โซบอสไล ในทีมลิเวอร์พูล

โดมินิค โซบอสไล หมายเลข 8 นักเตะ ทีมลิเวอร์พูล มีตำแหน่งหลักในทีมคือกองกลาง
นอกจากนั้น เขายังเป็นนักเตะที่มีความสามารถหลากหลาย สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งกองกลางที่ทำหน้าที่เชื่อมเกม (box-to-box midfielder), กองกลางฝั่งขวา (right midfielder), และกองกลางตัวรุก (attacking midfielder)

จากการลงเล่นกับทีมก่อนหน้านี้ โซบอสไลได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในตำแหน่งต่าง ๆ ที่สามารถสนับสนุนทีมได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำคัญของทีมลิเวอร์พูล เพื่อตั้งรับหรือรุกเข้าใส่คู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากการย้ายมาลิเวอร์พูล โซบอสไลได้รับโอกาสให้พิสูจน์ฝีเท้าของเขาในตำแหน่งกลางซึ่งเป็นหัวใจหลักของการดำเนินเกม การมีตำแหน่งหลักในเส้นกลางทำให้เขามีบทบาทสำคัญในการควบคุมจังหวะเกมและสร้างโอกาสให้กับทีมได้ตลอดเวลา

 

โซบอสไล

ผลงานของโดมินิค โซบอสไล ในฤดูกาล 2023-2024

โดมินิค โซบอสไล เป็นนักเตะที่มีความสำคัญกับทีมลิเวอร์พูลในฤดูกาล 2023-2024 ด้วยฝีเท้าและฝีมือของเขาที่โดดเด่น โดมินิค โซบอสไลได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาผ่านสถิติการแข่งขันในฤดูกาลนี้ได้อย่างชัดเจน
ตามข้อมูลจาก Transfermarkt และ FootyStats, โซบอสไลมีสถิติการลงแข่งขันให้กับลิเวอร์พูลในแพลตฟอร์มต่างๆได้แก่, พรีเมียร์ลีกและลีกอื่นๆ ในตำแหน่งกองกลางตรงกลาง

ด้วยความเป็นกองกลางที่มีความเก่งกาจอยู่บ่อยครั้งในการช่วยเหลือทีมทั้งในการจ่ายบอลและการทำประตูก่อนบอลสำเร็จ ในฤดูกาล 2023/2024 นี้ โซบอสไลได้ทำประตูได้ 8 ประตู และมี 5 แอสซิสต์จากการลงเล่นทั้งหมด 34 นัด ส่วนในพรีเมียร์ลีก, เขาได้ลงเล่นทั้งหมด 22 นัดและทำได้ 3 ประตู
ซึ่งทำให้เขาได้รับการยอมรับและเป็นที่จับตามองจากแฟนบอลและนักวิจารณ์

ผลงานดีเยี่ยมนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพและความทุ่มเทของเขาในฐานะนักฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังชี้ให้เห็นถึงการปรับตัวและการเติบโตของเขาในอาชีพการค้าแข้งอีกด้วย โดมินิค โซบอสไลเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ลิเวอร์พูลยังคงรักษามาตรฐานและความท้าทายในการชิงชัยในลีกและการแข่งขันต่างๆ ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

 

 

โซบอสไล

ชีวิตส่วนตัวของ โดมินิค โซบอสไล

โดมินิค โซบอสไล (Dominik Szoboszlai) เกิดวันที่ 25 ตุลาคม ค.ศ. 2000 ที่เมืองเซเกสเฟเฮร์วาร์ในประเทศฮังการี ลูกชายของ Zsanett (née Németh) และ ซอลต์ โซบอสไล ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลที่เล่นในลีกล่างของออสเตรีย เมื่อโดมินิคเกิด แม่ของเขาอายุเพียง 19 ปี ขณะที่พ่ออายุ 23 ปี เขามีน้องคนหนึ่งจากการสมรสของพ่อแม่เขา

โดมินิคมักมีชีวิตสังคมที่เฟื่องฟู เขาชอบอยู่ร่วมกับผู้คนและได้รับแรงบันดาลใจจากคนรอบข้าง
โดมินิคเริ่มต้นเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อยที่วิเทโอตอนตามด้วยเฟอนิกซ์โกลด์และต่อมาย้ายไปเรียนรู้และพัฒนาฝีเท้าที่แอ็มเตกา บูดอแป็ชต์และลีเฟอริง ก่อนที่จะมีโอกาสเล่นให้กับทีมชั้นนำอย่างเร็ดบุลซัลทซ์บวร์ค แอร์เบ ไลพ์ซิช และปัจจุบันอยู่กับลิเวอร์พูล

ในด้านชีวิตความรัก โซบอสไลเคยคบหาดูใจกับ Kata (III) เพียงไม่นานในปี 2019 ก่อนจะมีช่วงเวลาที่เขาอยู่คนเดียว และต่อมาเขาได้พบรักใหม่กับ Fanni Gecsek ซึ่งตอนนี้ Fanni มักจะเดินทางไปให้กำลังใจเขาในการแข่งขันต่างประเทศอยู่เสมอ
โซบอสไลมีส่วนร่วมในชีวิตและหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสำคัญสำหรับทีมลิเวอร์พูลและทีมชาติฮังการี ตำแหน่งหลักของเขาคือกองกลางซึ่งเขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งเช่นกองกลางตัวรุกและปีก ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถอเนกประสงค์ของปัจจุบัน

Tags : , , ,